Chỉ là gió thoảng qua

Chương V.

[Hạ].

 

 

Trưa hôm sau, mùi cơm canh truyền đến, vừa tỉnh bụng đã đói lộc cộc, Hạ Ngọc Ngôn vừa mở mắt, đúng lúc trông thấy Thác Bạt Hổ Hồn dùng khay gỗ bưng hai phần cơm bước vào.

 

Vài ngày qua đều là do Bộ Tử Đường đưa cơm cho y, thấy hắn đột nhiên đi vào như vậy, Hạ Ngọc Ngôn không khỏi căng thẳng cả người.

 

“Tứ đệ đã ra ngoài, tiểu Đỗ không chịu vào.” Thác Bạt Hổ Hồn biết y khẩn trương, lạnh lùng nói một câu, sau khi đặt phần cơm của y lên trên giường rồi, hắn liền cầm một phần của mình đến gần bàn vuông trong phòng.

 

Vì sao phải nói với mình, hắn muốn giải thích sao? Hạ Ngọc Ngôn thầm kinh ngạc.

 

Thác Bạt Hổ Hồn nhìn lại, thấy y vẫn chưa động đũa, lông mày nhíu lại, “Ngươi mau ăn cho xong, để ta còn dọn chén lại.”

 

Dứt lời, hắn liền không để ý tới Hạ Ngọc Ngôn nữa, cầm lấy đũa dùng bữa luôn, tay phải của hắn bị thương chưa khỏi, chỉ có thể dùng tay trái kẹp đũa trúc, chọt vào một miếng thịt ba chỉ, run run tay đưa vào trong miệng.

 

Thấy động tác ngốc nghếch đó của hắn, trong đầu Hạ Ngọc Ngôn không khỏi hiện lên những lời mà lúc sáng Bộ Tử Đường đã nói với y, còn nhớ lại lúc trước Thác Bạt Hổ Hồn vì cứu y mà dùng tay nắm lấy lưỡi dao, máu tuôn không ngừng, y rốt cuộc cũng nhẹ dạ, trong nhất thời xung động, nhịn không đặng gọi một tiếng, “Ngươi…”

 

Thanh âm vừa mới ra khỏi miệng, Hạ Ngọc Ngôn lập tức hối hận rồi, nhưng trông thấy Thác Bạt Hổ Hồn đã dừng tay, nhìn y không chuyển mắt, y cho dù không tình nguyện cỡ nào đi nữa, cũng chỉ phải nói ra, “Cần ta giúp ngươi không?”

 

Thác Bạt Hổ Hồn chính là chờ một câu nói này của y, tức thì bưng cơm canh lên đi tới giường ngồi xuống.

 

Ngơ ngác nhìn cơm canh ở trước mặt, rồi mới nhìn vẻ mặt như cười như không của Thác Bạt Hổ Hồn, Hạ Ngọc Ngôn hiểu rõ tình thế trước mắt đã là cưỡi trên lưng cọp, chỉ phải nhíu mày liễu, tiếp nhận đũa trúc cùng thìa trong tay Thác Bạt Hổ Hồn.

 

Múc một thìa cơm trắng, rồi đặt một mảnh thịt nhỏ trên cơm, sau đó đưa đến bên môi Thác Bạt Hổ Hồn.

 

Thác Bạt Hổ Hồn không mở miệng ngay, mắt hổ dưới đôi mày kiếm ngạo nghễ chỉ yên lặng nhìn tay y, “Còn đau không?”

 

Biết Thác Bạt Hổ Hồn nói chính là vết trầy, vết cắt trên tay mình, Hạ Ngọc Ngôn khẽ khép đôi mi cánh quạt, nhẹ nhàng đáp một câu.

 

“Cũng đỡ rồi.”

 

Vết thương trên tay y vốn chỉ là ngoài da thịt, hơn nữa mấy ngày nay Bộ Tử Đường đã dùng thuốc trị thương tốt nhất cho y, vết thương đã khép lại từ lâu, chỉ để lại dấu vết hồng hồng.

 

Nhìn mấy vết hồng nhạt chưa khỏi trên hai tay của y, Thác Bạt Hổ Hồn vốn định đưa tay sờ lấy, tay trái vừa mới đưa ra không trung, đầu vai của Hạ Ngọc Ngôn đã run rẩy mất rồi.

 

Thác Bạt Hổ Hồn trông thấy thế, bỗng nhiên nhớ tới câu nói kiên quyết mà mấy hôm trước y đã nói qua, đầu ngón tay cứng đờ, lại thu hồi về, lông mày nhướng cao, giọng nói lạnh lẽo trầm thấp vang lên: “Ngươi yên tâm! Tạm thời ta không có hứng thú bức tử ngươi, đừng đánh giá Thác Bạt Hổ Hồn ta quá thấp, ta nếu thật sự muốn làm gì đó với ngươi, cũng cần ngươi cam tâm tình nguyện!”

 

Ngụ ý bên trong, đúng là cực kì cuồng vọng, Hạ Ngọc Ngôn nghe được hắn nói thế, mặc dù cảm thấy buồn cười, nhưng đồng thời cũng an lòng hơn, nếu Thác Bạt Hổ Hồn muốn y cam tâm tình nguyện vâng theo, vậy trong khoảng thời gian ngắn này sẽ không cưỡng bức gì y nữa.

 

Hai người đều mang theo suy nghĩ khác nhau, bầu không khí cũng vì vậy mà ngưng đặc, một lát sau đó, Hạ Ngọc Ngôn mím môi lại, tay cầm thìa nâng lên cao hơn.

 

Thác Bạt Hổ Hồn hợp tác mở miệng ra, ăn sạch từng ngụm một cơm canh, con mắt cũng không ngừng phiêu phiêu trên người Hạ Ngọc Ngôn. Y ngồi ở đầu giường, sau lưng dựa vào gối xanh thêu hoa có chút cũ, chăn chỉ đắp đến vòng eo, lộ ra nửa thân trên trần trụi, da thịt trắng tuyết còn rải lên những vết bầm chưa tan, đầu vai bằng phẳng, mái tóc dài không bó buộc mà chỉ rơi lả tả dọc theo cánh cổ thon dài, đuôi tóc nhọn nhọn phiêu diêu bên hai viên hạt châu sắc hồng nhạt. Cảnh đẹp như tranh, Thác Bạt Hổ Hồn đương nhiên không quản được mắt mình, không chỉ có hắn, Hạ Ngọc Ngôn cũng có vẻ không yên lòng, mắt phượng không ngừng nhìn ra cửa sổ nho nhỏ duy nhất trong phòng.

 

Ngoài cửa sổ, gió thu rào rạc, quế vàng thơm hương, vài con ngựa bị trói dưới tàng cây hoa quế, cúi đầu gặm cỏ.

 

Đôi mắt ôn hòa bất tri bất giác trở nên sáng trong, tràn ngập mong chờ. Thác Bạt Hổ Hồn nhận thấy được thần sắc của y, một tia sáng nhanh chóng hiện ra trong mắt hắn.

 

***

 

“Ngọc Ngôn, chào buổi sáng!” Sáng hôm sau, Hạ Ngọc Ngôn tỉnh lại, vừa mới lau mặt xong, Bộ Tử Đường liền kích động chạy vào, “Ngươi xem ta đem cho ngươi cái gì?”

 

“… Đây là…?” Nhìn y phục trên tay hắn, Hạ Ngọc Ngôn nheo mắt lại, một ý niệm khiến y hoài nghi lại không dám tin tưởng dần dần mọc lên trong đầu.

 

“Ngươi thích bộ nào?” Bộ Tử Đường mặt ngọc hàm tiếu, bày ra từng bộ từng bộ y phục.

 

Hạ Ngọc Ngôn mang đầy nghi hoặc, chỉ đáp: “Đều rất đẹp.”

 

“Vậy để ta làm chủ đi!” Bộ Tử Đường lấy ra một bộ trường bào cổ tròn vạt xanh, hai bên xẻ ra, chỉ bạc ven mép, nói với Hạ Ngọc Ngôn: “Để ta mặc vào giúp ngươi.”

 

“Tử Đường… Mấy bộ y phục này…” Hạ Ngọc Ngôn chần chờ, lúc trước, Thác Bạt Hổ Hồn vì hiếp bức y mà cởi sạch hết y phục của y, nhét y trên giường, khiến y chỉ có thể lấy chăn che thân, chuyện này đương nhiên khiến y thấy thẹn, Bộ Tử Đường tính tình ôn nhu, nhìn không đành mới muốn giúp y, y đương nhiên rất vui, nhưng nếu vì thế mà liên lụy Bộ Tử Đường, y thực sự thấy bất an trong lòng.

 

“Ngọc Ngôn, ngươi hiểu lầm rồi!” Bộ Tử Đường thấy sắc mặt y, lập tức hiểu ra ngay, cười hai tiếng ha ha, nói: “Mấy bộ y phục này đều do đại ca phân phó ta đem vào, đại ca chê y phục của ngươi chất liệu không tốt, hôm qua cố y cưỡi khoái mã chạy vào trong thành mua mấy bộ mới về.”

 

“Hắn?” Hạ Ngọc Ngôn càng không tin được, con mắt trợn tròn.

 

“Đúng! Chính là hắn!” Bộ Tử Đường gật đầu khẳng định, đưa tay đỡ Hạ Ngọc Ngôn ngồi bên giường, đầu tiên cầm lấy áo trong trắng tuyết mặc vào giúp y trước.

 

“Xin để ta tự mặc.” Hạ Ngọc Ngôn ngại ngùng lắc đầu, cự tuyệt sự hỗ trợ của Bộ Tử Đường. Hai chân của y tuy rằng động đậy không được, nhưng hai tay có thể, loại việc nhỏ như mặc quần áo thế này, y ứng phó được.

 

“Vậy được rồi! Nếu có chuyện gì thì gọi ta.” Bộ Tử Đường lo lắng căn dặn một tiếng, lập tức xoay người, đưa lưng về phía y, đứng lặng một bên.

 

Hạ Ngọc Ngôn đem tiết khố mặc trước, sau đó khoác trường bào, chỉ có lúc khom người mang hài vớ có hơi chật vật, nhưng cũng nhanh chóng thành công.

 

Biết y đã ăn vận chỉnh tề rồi, Bộ Tử Đường mới quay đầu lại.

 

“Luôn cảm thấy thiếu gì đó…” Bộ Tử Đường trầm ngâm suy nghĩ, đi xung quanh Hạ Ngọc Ngôn một vòng, hắn mới nhận ra, đưa tay bới mái tóc dài của Hạ Ngọc Ngôn lên đỉnh đầu, rút ra trâm bạc trên búi tóc của mình, cắm ngang vào đó.

 

“Như vậy đẹp hơn.” Thỏa mãn gật đầu, bên ngoài đã truyền vào giọng nói trầm thấp mà khàn khàn của Thác Bạt Hổ Hồn.

 

“Tứ đệ, đã xong chưa?”

 

“Xong nãy giờ rồi! Đại ca, ngươi mau vào xem! Ngọc Ngôn mặc bộ mà đại ca chọn hệt như công tử thế gia! Hiện tại đệ mới biết, ánh mắt của đại ca rốt cuộc tốt biết chừng nào!”

 

Bộ Tử Đường lớn giọng nói, Thác Bạt Hổ Hồn đã khẩn cấp chạy vào, khi nhìn thấy Hạ Ngọc Ngôn ngồi ở trên giường thì, bước chân bỗng khựng lại.

 

Người kia… Thật là đẹp!

 

Trường bào màu sắc thanh nhã vừa vặn trên cơ thể thon dài, trâm bạc cài nghiêng trong sợi tóc đen mượt, hình thành một búi tóc rời rạc, tóc dài vươn theo gương mặt trắng nõn, ngũ quan tuy không phải tuyệt mỹ, nhưng chứa đầy nét thanh tú của văn nhân, còn có sự dịu dàng khiến Thác Bạt Hổ Hồn động lòng nhất.

 

Hắn nhìn Hạ Ngọc Ngôn không nháy mắt, ánh sáng rạng rỡ trong đôi mắt xanh biêng biếc, nóng cháy như lửa, Hạ Ngọc Ngôn không khỏi đỏ mặt, nghiêng đầu qua một bên. Thác Bạt Hổ Hồn phát hiện thì cuống quít thu liễm tâm thần, phô ra thần sắc lãnh tĩnh, vươn tay, nói với Hạ Ngọc Ngôn: “Khí trời hôm nay rất tốt, có muốn đi ra ngoài?”

 

Đề nghị của hắn, đối với một người bị nhốt lâu ngày mà nói, quả thật là một mê hoặc rất lớn, Hạ Ngọc Ngôn không khỏi quay đầu lại, ngơ ngác nhìn bàn tay hắn vươn ra.

 

Ra ngoài… Một câu nói đơn giản như thế, một việc làm giản đơn như thế, nhưng mà, nếu trước đó không chịu nắm tay hắn, hoàn toàn không cách nào đạt được.

 

Hạ Ngọc Ngôn nhẹ nhàng giương mắt, quan sát Thác Bạt Hổ Hồn đứng trước mặt y, hắn có bề ngoài rất cao lớn, vóc người cường tráng đến nỗi cho dù y phục che lấp cũng có thể nhìn thấy đường nét trên cơ thể, hắn cũng rất anh tuấn, ngũ quan sắc bén, đôi môi mỏng đến rõ ràng, mỏng đến mức khiến người nhớ đến lưỡi kiếm bén ngót.

 

Hắn đang cười, khóe môi hơi nhếch lên, một nụ cười giả vờ thân mật, thế nhưng đôi mắt hổ lấp lánh hữu thần kia sớm đã bán đứng hắn rồi, đôi mắt xanh biếc đó toát ra sắc bén cùng ngạo mạn vô pháp che giấu —— đó là ánh mắt nắm chắc thắng lợi.

 

Bên ngoài có trời xanh mây trắng, có gió thu khoan khoái nhẹ nhàng, còn có hoa quế vàng óng thơm hương, mê hoặc như vậy ai có thể chống cự được? Cổ họng khẽ lên xuống, Hạ Ngọc Ngôn chậm rãi đưa tay phải ra… Cho dù không thể đoạt được tự do chân chính, ít nhất, xin hãy để y hô hấp được một hơi thở tự do.

 

Nhìn tay y dần dần nâng lên, khóe môi của Thác Bạt Hổ Hồn càng nhếch cao hơn, cười càng đắc ý. Muốn y chịu khuất phục, chỉ là như thế này thôi!

 

Đầu ngón tay trắng trẻo trước khi chạm đến bàn tay của Thác Bạt Hổ Hồn, bỗng nhiên run lên, sau đó, nhanh chóng lùi về sau.

 

“Ngươi…?” Thấy động tác của y, Thác Bạt Hổ Hồn thoáng chốc hẫng tim.

 

Hạ Ngọc Ngôn im lặng không nói, chỉ nghiêng đầu qua một bên, nhìn tường, răng cắn chặt lấy môi. Đáng thẹn! Nếu không phải thấy nụ cười tự cho mình đúng của Thác Bạt Hổ Hồn, y đã khuất phục rồi. Trong lúc thầm trách cứ mình, răng y càng cắn chặt thêm, chảy ra một vết máu.

 

“Đừng cắn!” Thác Bạt Hổ Hồn nhướng mày, đưa tay bóp cằm y, Hạ Ngọc Ngôn phản xạ đưa tay ra, “Bốp!” một tiếng, vừa vặn trúng vào mu bàn tay của hắn.

 

Sắc mặt của Thác Bạt Hổ Hồn nhất thời trầm xuống, tay trái siết thành nắm đấm, xương ngón tay răng rắc không ngừng, Bộ Tử Đường thấy tình thế bất hòa, vội vã đi lên hai bước, kéo hắn lại, “Đại ca, Ngọc Ngôn chỉ là nhất thời không cẩn thận mà thôi, đại ca đừng trách y!”

 

“Hừ!” Thác Bạt Hổ Hồn không nói, mắt hổ lạnh lùng trừng Hạ Ngọc Ngôn, Bộ Tử Đường chỉ phải chuyển hướng nói với Hạ Ngọc Ngôn: “Ngọc Ngôn, đại ca chỉ là có ý tốt, ngươi nhanh xin lỗi đại ca đi!”

 

Mắt hổ phát sáng, lạnh lẽo như tên, Hạ Ngọc Ngôn rõ ràng đã sợ đến run người, nhưng cứ một mực cắn chặt môi, nửa chữ cũng không chịu nói.

 

Trừng mắt y một lát, cơn tức của Thác Bạt Hổ Hồn trái lại dần dần hạ xuống, người này nhìn thì mềm yếu, kỳ thực quật cường vô cùng. Hắn không phải sớm đã lĩnh giáo qua rồi sao? Cũng vì nguyên nhân chính là vậy, dục vọng chinh phục mới càng thêm dâng cao.

 

Nhếch môi cười nhạt, Thác Bạt Hổ Hồn xoay người bước đi, trước khi đi, hắn nói với Bộ Tử Đường: “Tứ đệ, đem xe đẩy vào đây, để y ra ngoài hít thở không khí.”

 

Thấy hắn xoay người, thần kinh căng thẳng của Hạ Ngọc Ngôn chợt thư giãn lại, thân thể bỗng mềm nhũn, lúc này mới biết mồ hôi lạnh đã ướt cả tấm lưng, đang định đưa tay lau, bỗng nhiên nghe Thác Bạt Hổ Hồn nói thế, lập tức ngẩn người, ngẩng đầu lên, đã thấy Thác Bạt Hổ Hồn đi xa rồi.

 

Bộ Tử Đường nắm tay y, thay y vui vẻ, nhưng Hạ Ngọc Ngôn lại cười không nổi, trong lòng chỉ nhớ tới một câu tục ngữ: Vô sự xum xoe, phi gian tức đạo. Nhưng mà vô luận Thác Bạt Hổ Hồn có rắp tâm gì, có thể ra ngoài mở rộng gân cốt, cũng xem như là chuyện tốt rồi.

 

Nghĩ tới đây, Hạ Ngọc Ngôn nhịn không được mỉm cười, sáng lạn như hoa mới nở, lại không biết nụ cười này từ lâu đã rơi vào trong mắt của Thác Bạt Hổ Hồn đang dừng chân nhìn trộm ngoài cửa sổ, hắn cũng cười —— nụ cười quyết chí phải đạt được.

 

 

 

Comments on: "Hổ nô •_ Chương V [Hạ]." (4)

  1. higan_bana1901 said:

    có dự cảm sắp đến mấy chương lãng mạng a.
    thanks~!

  2. Tky kim said:

    Anh Hổ Hồn dịu dàng xíu là Ngọc Ngôn đổ lâu rồi. Bản tính của anh vẫn chưa áp chế được=((
    thanks nàng.

  3. lankha said:

    anh Hổ dễ xương quá … làm cao hổ cốt chắc tuyệt lắm !!!!

Cảm ơn bạn đã comt, mình sẽ rep lại cho bạn ^^v

Mây thẻ