Chỉ là gió thoảng qua

Chương II.

[Hạ].

.

.

Tiếng gà ráy to rõ vang vọng khắp ngõ thôn làng, trong một căn nhà kho đơn sơ, đôi mắt xanh biếc của hổ dần hé mở, trông thấy cổ tay trắng nõn của ai đó gác lên bộ lông mình, ánh mắt nó ngơ ngác trong giây lát, thoáng chốc lại trở về sắc bén vô cùng.


Lướt dọc theo cổ tay là tay áo màu xanh nhạt, vạt áo thêu đóa mây trắng phập phồng theo hô hấp. Rồi lại nhìn dần lên, là một khuôn mặt đang say ngủ, mái tóc dài vốn dùng dây bố xanh buộc lại đã sớm lơi lỏng trong cơn mộng mị.


Hổ không hề động đậy, bắt đầu cẩn thận quan sát gương mặt chôn vùi dưới mái tóc rối kia.


Chỉ thấy hai gò má y trong trắng lộ hồng, đôi mi cong dài tựa như lá liễu, trên hai mắt khép lại có nếp nhăn màu xanh rất nhạt, mi cong rung động theo hô hấp, khóe môi nhạt hồng còn vươn chút nước bọt lấp lánh.


Nhìn bộ dạng ngủ say của Hạ Ngọc Ngôn, hổ bỗng nhiên thấy khó chịu trong lòng, ác ý nheo hai mắt, nó cố sức cong đuôi lên, đánh một cái thật mạnh lên mông y.


“A…”


Đau đớn chợt xảy ra khiến Hạ Ngọc Ngôn phải rời khỏi mộng đẹp, mở mắt ra, ngơ ngẩn nhìn xung quanh.


Con hổ giảo hoạt từ lâu đã bày ra thần tình ‘chuyện này chả liên quan đến ta’, nó nhìn chằm cỏ khô dưới thân, mắt cũng không chịu nâng lên một chút.


Đưa tay xoa xoa chỗ đau ở mông, Hạ Ngọc Ngôn nghi hoặc không thôi, nhưng không tìm ra nguyên cớ, chỉ đành chịu.


Ngáp một cái, y ngồi dậy khỏi đống cỏ khô, ngồi vào xe đẩy trở về nhà.


Ở trước cổng nhà, y có chút thấp thỏm nhìn xung quanh, trong nhà rất im lặng, cảnh tượng giống hệt lúc y rời khỏi hôm qua, đẩy cửa, trong phòng không còn mỹ nhân cười duyên chào đón nữa, trên bàn không có chén cháo nóng nữa, bồn rửa mặt đặt trên tủ bốn cửa [*] chỉ là trống không, ngay cả một giọt nước cũng không có.


Hạ Ngọc Ngôn cũng không biết mình rốt cuộc đang chờ mong điều gì, trải qua một buổi tối không vui như vậy, lẽ nào sáng nay Thúy Cơ còn có thể đến đây, gọi y rời giường, làm bữa sáng cho y sao?


Chợt cười khổ, y cầm lấy bồn rửa mặt đến cạnh giếng ở ngoài sân, múc nước rửa mặt.


Sau khi chỉnh lý xong, thay trường bào sắc lục nhạt, tóc búi lên đỉnh đầu quấn bằng chiếc khăn xanh, y vào nhà bếp.


Nhìn lò bếp đìu hiu, Hạ Ngọc Ngôn có cảm giác không biết hạ thủ từ đâu.


Do dự trong chốc lát, y bỏ đi dự định làm điểm tâm, tìm hai cái bánh nướng đã cứng ngắc ở cái giỏ bên cạnh, hòa với nước, ăn vào nửa cái, còn lại thì đem đến nhà kho.


Đặt bánh nướng trước mặt hổ, nó dùng khóe mắt liếc xéo y rồi khinh miệt quay đầu đi hướng khác.


“Nếu như bây giờ không muốn ăn, thế thì… Chờ đến khi ngươi đói rồi ăn vậy.” Hạ Ngọc Ngôn bất đắc dĩ cười gượng hai tiếng, đặt thức ăn ở một bên.


 Ra cửa, phát giác canh giờ đã qua nhanh, y vội vàng thu dọn mọi thứ rồi đi về phía phòng học.


Đến phòng học thì phát hiện học sinh đã đông đủ cả rồi, đây là lần đầu Hạ Ngọc Ngôn đi muộn kể từ ngày làm thầy, cả người không khỏi khó chịu, cộng thêm hôm nay y tâm thần bất định, dạy học sinh đọc thơ, tập viết đã sai không biết bao nhiêu chữ.


Thực sự chịu không được nữa, đành phải tùy tiện tìm một lý do, liền vội vã trở về nhà trước giờ tan học.


Tới nửa đường, chợt có một đôi nam nữ tuổi trung niên, y phục khéo léo thỏa đáng, lớn tiếng gọi y lại.


“Ngọc Ngôn.”


“Bá phụ, bá mẫu? Vì sao hai người lại ở đây?” Trông thấy hai người kia đang đến gần, Hạ Ngọc Ngôn vội chắp tay hành lễ.


Nam nhân kiểu tóc búi cao, tóc mai vướng màu hoa râm bước lại gần hai bước, nói: “Không cần khách khí! Chúng ta định đến phòng học tìm cháu, không nghĩ rằng sớm như vậy mà cháu đã tan học rồi.”


“Cháu thấy có chút không khỏe, vì thế tan học sớm hơn.”


“À! Ra là vậy.”


Nam nữ trung niên gật đầu xong liền im lặng không nói, hai bên đều duy trì không khí tĩnh lặng xấu hổ này.


Trong lòng biết rõ bọn họ nhất định có chuyện gì muốn nói với mình, Hạ Ngọc Ngôn tuy rằng không tình nguyện cho lắm, nhưng vẫn là người chủ động mở miệng trước tiên.


“Không biết bá phụ mẫu tìm đến Ngọc Ngôn, là vì chuyện gì?”


“Đêm qua, Thúy Cơ chạy về nhà… Khóc lóc một trận, còn nói rất nhiều chuyện mà ngày xưa nó chưa bao giờ nhắc đến.”


Nghe nam nhân trả lời, trên mặt Hạ Ngọc Ngôn khẽ hiện vẻ xấu hổ, cúi đầu nói: “… Là trong lúc trò chuyện Ngọc Ngôn có sai sót, khiến nàng phải thương tâm, mong rằng bá phụ mẫu thứ lỗi.”


“A! Không đâu! Không đâu! Những gì cháu nói với nó ta đều biết… Hôm qua ta lại nhắc đến chuyện hôn sự của nó với Hồng cử nhân, cuối cùng nó cũng có chút phản ứng rồi, đây là phải cảm tạ cháu! Nhưng mà…”


Nam nhân chần chờ, muốn nói lại không thốt ra lời, vị phu nhân phúc hậu đứng sau nam nhân thấy thế liền cướp lời: “Nhưng mà, Thúy Cơ từ nhỏ đã rất quật cường, chúng ta sợ hai ngày sau nó sẽ lại đến tìm cháu, cho nên ta nghĩ nếu như nó có đến thật, Ngọc Ngôn, cháu nhất định phải đuổi nó đi, cho dù lời nói có tàn nhẫn cỡ nào cũng không cả, bá phụ mẫu sẽ không trách cứ gì cháu đâu.”


“Xin yên tâm! Ngọc Ngôn hiểu rõ, nếu nàng ấy có trở lại, cháu sẽ nghĩ biện pháp gọi nàng đi.” Hạ Ngọc Ngôn gật đầu.


“… Vậy thì tốt rồi! Ngọc Ngôn, cháu thật hiểu chuyện! Nếu Thúy Cơ được nửa phần như cháu thì tốt biết bao.” Phu nhân liên tục tán thưởng, tuy nhiên trong đôi mắt hạnh giống như Thúy Cơ ấy, lại không gặp thấy nửa phần chân thành.


“Bá mẫu quá lời.” Hạ Ngọc Ngôn sớm biết bà vốn là một nữ nhân gian xảo dối trá, chỉ đành tiếp tục cười giả vờ, đem chua xót ẩn sâu dưới đáy lòng.


“Ngọc Ngôn… Bá phụ biết lần này có lỗi với cháu…” Phụ thân Thúy Cơ thở một hơi thật dài, thần sắc xấu hổ.


“Ta với phụ thân quá cố của cháu là huynh đệ kết nghĩa, cháu cùng Thúy Cơ là chỉ phúc vi hôn, vốn là trời sinh một đôi, ta lẽ ra… Phải một lòng tuân theo lời hứa ban đầu, thế mà…” Không nói thêm điều gì, ánh mắt nam nhân cúi xuống, nhìn về hai chân Hạ Ngọc Ngôn.


Một thanh niên tuấn tú nhường này, quả thật rất đáng tiếc!


Ánh mắt thương hại ấy đối với Hạ Ngọc Ngôn tựa như một mũi tên sắc bén, hai tay đặt trên ghế vịn khẽ siết chặt, trên mặt lại phải thể hiện thần sắc không quan tâm, y vẫn dùng âm thanh ôn nhuận như ngọc quen thuộc ấy đáp trả: “Bá phụ đã quá lời, nỗi đau của bá phụ Ngọc Ngôn biết rõ. Kỳ thực Ngọc Ngôn sớm nên từ hôn, là Ngọc Ngôn không biết nặng nhẹ, đã khiến bá phụ khó xử.”


“Ai nha! Tướng công, ta đã sớm kêu ông đừng có lo lắng rồi, ông xem Ngọc Ngôn hiểu chuyện cỡ nào! Mặt trời giữa trưa thật là nóng quá đi, chiếu đến nỗi ta đầu váng mắt hoa, tướng công, chúng ta mau về nhà thôi!”


Mẫu thân Thúy Cơ vờ đưa tay xoa trán, lắc lắc tay của tướng công mình, ý bảo hắn nhanh chóng rời đi.


“Vậy… Ngọc Ngôn, chúng ta đi trước đây.” Bỏ lại một câu từ biệt, phụ thân Thúy Cơ vội vã xoay người, ngầm thở phào một hơi.


Cố nhân đã qua đời, mình lại ức hiếp con trai độc nhất của người ta, trong lòng không khỏi khó chịu, thế nhưng Thúy Cơ là viên minh châu trên tay hắn, muốn hắn mắt mở trừng trừng nhìn nó gả cho một kẻ tàn phế, tương lai phải sống những ngày ăn bữa hôm lo bữa mai, gọi hắn làm sao đành lòng?


Ai! Nghĩa đệ, xin ngươi ở dưới âm tào địa phủ đừng oán hận ta! Muốn oán cũng phải oán con ngươi là một kẻ tàn phế…


“Kính tiễn bá phụ mẫu.” Hạ Ngọc Ngôn cúi đầu rất thấp, cho đến khi tiếng bước chân của người đã vang lên từ phía xa, rất lâu y vẫn chưa ngẩng lên.


Dưới bóng râm của mái tóc, che giấu đi nỗi khuất nhục cùng đớn đau mà y đã không còn chịu đựng nổi.


Từ sau khi hai chân phế tàn, y không nhớ rõ mình đã thừa thụ bao nhiêu thương hại, kỳ thị cùng khinh miệt của người khác, từ sau khi đã thành tập quán, y từng cho rằng bản thân mình có thể điềm tĩnh đối mặt tất cả, nhưng sự thật… Không phải như vậy.


Trên đường về nhà, y cắn chặt môi, hàm răng dùng sức đến mức đôi môi đã máu chảy đầm đìa, nhưng cũng chỉ có đau nhức như vậy, mới có thể thoáng đè lên thống khổ chân chính trong lòng y.


.

.

[*]

Tủ bốn cửa.


Comments on: "Hổ nô •_ Chương II [Hạ]." (3)

  1. Phải công nhận 2 cha mẹ của Thúy Cơ “tốt” thật ấy, lời nói nào cũng đâm sâu và xát muối vào trái tim a thụ nhưng vầy cũng tốt để sau này a thụ sẽ được a công quan tâm chăm sóc a~

    Hình như a hổ có 1 chút j đó với a thụ rồi nhỉ? K biết sẽ còn ngược đến bao lâu đây =]]~

  2. suongmi said:

    thiet toi nghiep cho a thu ma, nguoi ta chi 2 chan bat hoat thui, con lai cai j cung tot, no long nao khinh nguoi.
    cai con ho nay that wa dang ah, cu nguoc ngta hoai…>*<
    thanks Ney

  3. Ceres0984 said:

    Ôi, cuối cùng cũng thấy chương mới của nàng, trông mỏi mòn luôn +_+

Cảm ơn bạn đã comt, mình sẽ rep lại cho bạn ^^v

Mây thẻ